Images
Images
  • Thứ Tư, 14:18 12/04/2023
  • 1056

Hội thảo “An toàn bảo mật thông tin trên không gian mạng” dành cho sinh viên năm thứ nhất tại cơ sở Hà Nam.

Trong khuôn khổ của chương trình đào tạo Kỹ năng sử dụng Công nghệ thông tin, ngày 8 và 9 tháng 4 năm 2023, Trung tâm Công nghệ thông tin tổ chức hội thảo với chủ đề “An toàn bảo mật thông tin trên không gian mạng” cho sinh viên năm thứ nhất tại cơ sở Hà Nam.

Hội thảo “An toàn bảo mật thông tin trên không gian mạng” dành cho sinh viên năm thứ nhất tại cơ sở Hà Nam.

Toàn cảnh trong một phiên của hội thảo

Tại buổi hội thảo, các chuyên gia đến từ Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an đã cung cấp cho sinh viên góc nhìn tổng quan về thực trạng an toàn bảo mật thông tin trên không gian mạng, tác động của mạng xã hội đến người dùng, các nguy cơ mất an toàn thông tin khi tham gia các hoạt động trên không gian mạng và đặc biệt sinh viên được hướng dẫn các kỹ năng cơ bản để an toàn trên không gian mạng.

An toàn thông tin trên không gian mạng

Các chuyên gia trình bày và demo tại hội thảo

Với phần trình bày logic, cô đọng cùng những ví dụ thực tiễn trong quá trình công tác của các chuyên gia, đặc biệt là sinh viên tham gia hội thảo còn được tham gia vào quá trình demo làm cho không khí của buổi hội thảo luôn cuốn hút từ đầu đến cuối. Các bạn sinh viên đã chấp hành tốt kỷ luật hội họp và tích cực tham gia thảo luận, trình bày ý kiến.

An toàn thông tin trên không gian mạng

Sinh viên tương tác trong hội thảo

Mặc dù hội thảo diễn ra vào 2 ngày cuối tuần nhưng vẫn thu hút tới gần 3500 sinh viên. Kết quả khảo sát sau hội thảo cho thấy tỷ lệ sinh viên nhận biết được những nguy cơ hiện hữu trên không gian mạng, nắm được nguyên tắc cơ bản để an toàn khi sử dụng Internet là rất ấn tượng. Trong thời gian tới Trung tâm CNTT sẽ tiếp tục tổ chức các buổi hội thảo và các chuyên đề hữu ích nhằm nâng cao ý thức, kỹ năng ứng dụng CNTT trong cuộc sống và học tập.

  • Tags:

Các bài đã đăng